Số 5 Trà Khúc, Phường 2, quận Tân Bình, TPHCM ( Ngay sân bay Tân Sơn Nhất ) 19003074 – 0902 770 669 info.bmexpress@gmail.com
BmExpress

Loại hình gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển và thuế VAT

img

Bạn đang có nhu cầu gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển nhưng không biết nên lựa chọn loại hình vận chuyển như thế nào cho phù hợp? Chi phí và thuế của việc vận chuyển hàng hóa đường biển được tính như thế nào? Những chia sẻ dưới đây của BM Express sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về những loại hình gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển phổ biến và được nhiều người sử dụng hiện nay. 

Các loại hình gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển

Để có thể gửi hàng đi Mỹ bằng hình thức đường biển thì khách hàng nên sử dụng hay loại hình đó là LCLFCL. Cụ thể đó là: 

1. Lúc nào thì sử dụng loại hình gửi hàng đi Mỹ đường biển LCL?

Bạn có một khối lượng hàng tương đối nhiều nhưng không đủ 1 container 20 feet. Để tiết kiệm chi phí vận chuyển đi Mỹ tốt nhất bạn nên chọn loại hình gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển bằng cách gửi hàng lẻ (LCL). Đây được xem là hình thức gửi hàng tiết kiệm được nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. 

2. Trường hợp nào sử dụng gửi hàng đi Mỹ đường biển FCL

Các nhà xuất nhập khẩu thường vận chuyển hàng hóa của mình trong một thùng container lớn. Hoặc cũng có thể một phần trong thùng riêng. Điều này sẽ hạn chế những rủi ro về thời gian. Đồng thời bảo vệ hàng hóa tránh những tác nhân xấu ảnh hưởng xấu từ những mặt hàng của nhiều người khác. 

Có thể bạn muốn biết: Bảng giá gửi hàng đi Mỹ tại HCM được tính như thế nào?

thung-hang-gui-di-my
Thùng hàng gửi đi Mỹ

Bên cạnh đó, loại hình gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển FCL tiết kiệm hơn nhiều so với LCL. Nguyên nhân là do các con tàu lớn không phải mất nhiều thời gian, cống ức trong việc xử lý những vấn đề có liên quan đến việc phân chia hàng hóa thuộc những chủ hàng khác nhau. 
Quy tắc chung giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đối với việc gửi hàng đi Mỹ bằng loại hình FCL đó là: Nếu bạn muốn vận chuyển 6 pallet, 12 pallet trong 1 container hoặc nhiều hơn 1 container. Điều đó sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt và tiết kiệm chi phí so với LCL. 
Nhiều người thường lựa chọn loại hình FCL. Nguyên nhân là do hàng hóa chỉ được vận chuyển đến bến cảnh chỉ định theo hình thức từ cảng tàu đến cảng tàu hay từ cảng tàu đến tận nhà. 

Cách tính thuế nhập khẩu và thuế VAT

Để tính được thuế nhập khẩu gửi hàng bằng đường biển cũng như những hiểu biết về thuế giá trị gia tăng VAT bạn hãy tham khảo những nội dung dưới đây:

1. Thuế nhập khẩu gửi hàng bằng đường biển được tính như thế nào?

Thuế nhập khẩu gửi hàng bằng đường biển được tính theo công thức: TNK = TGTT x TS. Trong đó:

  • TGTT = Tiền hàng + Cước vận chuyển quốc tế + Các khoản phải cộng trong quá trình vận chuyển
  • TS: Tùy thuộc vào mã HS code để tra ra mức thuế suất hay hàng hóa có ℅ ưu đãi sẽ được áp dụng mức thuế suất với hàng có C/O.

2. Thuế giá trị gia tăng VAT là gì?

Thuế giá trị gia tăng có tên tiếng Anh là Value Added Tax (viết tắt là VAT). Loại thuế này có nguồn gốc từ thuế doanh thu và Pháp là quốc gia đầu tiên ban hành Luật thuế giá trị gia tăng vào năm 1954. Ngày này những nước thuộc khối Liên Minh châu Âu, Mỹ La Tinh, châu Phi và nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam đã áp dụng nguồn thuế này. 

hang-chuan-bi-gui
Chuẩn bị hàng gửi đi

Theo điều 2 Luật thuế Giá trị gia tăng năm 2008, thuế giá trị gia tăng VAT là loại thuế gián thu được đánh trên khoản giá trị tăng thêm của hàng hóa, dịch vụ phát sinh trong quá trình sản xuất, lưu thông và tiêu dùng. Loại thuế này được nộp vào ngân sách nhà nước theo mức độ tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ. 

Chi phí bảo hiểm mặt hàng

Bảo hiểm hàng hóa là loại hình bảo hiểm được áp dụng đối với hàng hóa, tài sản hay vật thể đang trong quá trình vận chuyển từ nơi này đến nơi khác. Đó có thể là hàng hóa được chuyển từ Việt Nam đến các quốc gia khác hoặc ngược lại. 
Loại bảo hiểm này gồm:

  • Thời gian lưu ở kho
  • Thời gian xếp lên phương tiện vận chuyển, trung chuyển
  • Chờ người nhận nhận hàng

Việc sử dụng bảo hiểm hàng hóa trong quá trình vận chuyển giúp cho người gửi không phải chịu rủi ro đối với sản phẩm của mình. Tùy thuộc vào thời gian, địa điểm và mặt hàng mua bảo hiểm mà chi phí bảo hiểm mặt hàng sẽ khác nhau. Vậy nên nếu có nhu cầu gửi hàng đi Mỹ thì hãy liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa để được báo giá cụ thể nhất. 

 Danh sách các cảng biển chính của Mỹ mà bạn cần biết

Những cảnh biển chính của Mỹ bạn nên biết để phục vụ cho nhu cầu gửi hàng hóa của mình khi có nhu cầu:

  • Cảng Seattle, USA
  • Cảng Portland, USA
  • Cảng Oakland, USA
  • Cảng Los Angeles, USA
  • Cảng Long Beach, USA
  • Cảng Houston, USA
  • Cảng New Orleans, USA
  • Cảng Miami, USA
  • Cảng Norfolk, USA
  • Cảng New York, USA
  • Cảng Chicago, USA

Cách tính giá cước vận tải hàng hóa theo khối khi gửi đi Mỹ bằng đường biển

Đơn vị tính cước vận tải hàng hóa đi biển gồm có 2 phương thức:

  • Tính theo trọng lượng thực tế hàng hóa (theo số kilogam).
  • Tính theo thể tích hàng hóa (mét khối hoặc cubic meter).

Giá trị tính cước vận chuyển đường biển được áp dụng theo quy chuẩn quốc tế như:

  • 1 tấn< 1 cbm: áp dụng đối với những mặt hàng nặng và áp dụng tính cước theo kgs.
  • 1 tấn>= 3 cbm: đối với hàng nhẹ và được áp dụng tính cước theo cbm.

Tìm hiểu ngay: Nội dung cần có trong hợp đồng vận chuyển hàng là gì.

mat-hang-gui-di-my
Mặt hàng gửi đi Mỹ

FOB và EXW là gì?

FOB là gì?

FOB (từ viết tắt của Free On Board). Đây là hình thức vận chuyển từ port-to-door. Điều này có nghĩa là khi bạn kinh doanh theo điều kiện FOB, nhà cung cấp của bạn sẽ chịu trách nhiệm về các khoản phí trong khu vực địa phương. Trong đó bao gồm vận chuyển đến cảng, xử lý hàng hóa và thông quan hàng xuất ở nơi xuất xứ. 
Điều này có nghĩa là bạn phải tìm một nhà giao nhận vận chuyển để tiếp nhận lô hàng và thực hiện vận chuyển hàng khi lê tàu đến cảng ở Mỹ. Sau khi hàng của bạn được đưa “an toàn” lên tàu – on board có trách nhiệm vận chuyển và chi phí được chuyển giao từ nhà cung cấp cho khách hàng. 

EXW là gì?

EXW (từ viết tắt của Ex Works) – vấn đề đề cập đến chuyến hàng từ cửa đến cửa. Nếu thỏa thuận với điều khoản này người mua phải chịu trách nhiệm về toàn bộ quá trình vận chuyển từ sắp xếp việc vận chuyển từ xưởng nhà cung cấp đến người nhận ở nơi đến. Vì vậy khi bạn chọn được một nhà giao nhận để vận chuyển thì hãy đảm bảo rằng giải pháp vận chuyển của họ phải thông quan ở cả ở nước gửi hàng và nước nhận. 

gui-hop-hang-di-my
Gửi hộp đồ ăn đi Mỹ

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại hình gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển. Nếu có bất kỳ vấn đề thắc mắc nào thì bạn hãy liên hệ với công ty chuyển phát nhanh quốc tế BM Express. Đội ngũ tư vấn viên sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị nhất.
Mọi nhu cầu gửi hàng đi Mỹ xin liên hệ: 

BM EXPRESS

Địa chỉ: Số 5 Trà Khúc, Phường 2, quận Tân Bình, TPHCM ( ngay sân bay Tân Sơn Nhất )
Điện thoại: 0902.770.669 – 0908.94.95.96 Mr Minh Lê
Email: salesdhl05@gmail.com

BÌNH LUẬN TIN